Thanh at Pai

Trang Công Thành

Senior Bug Breeder

Năm mới, blog mới

2024-02-19-#code-suy#nextjs#keystatic

Hoa đào nở
Hoa đào nở

Chào 2024 ngập mặt trong công việc gia đình và chuẩn bị cho lễ Tết nhưng mình vẫn dành chút thời gian để sửa sang lại chiếc blog 👨‍💻

Đồ chơi mới Keystatic

Bản cũ, mình dùng Contentlayer để quản lý đống bài viết. Nhưng nó lại không có UI Editor nên cũng hơi khó dùng. Hơi đặc thù chỉ dành cho Dev. Trước mình có cố đấm ăn xôi một chiếc website cho bạn làm trang giới thiệu sản phẩm. Nhưng cả hai cùng từ bỏ ý định dạy và học cách dùng 🤣

Chắc cỡ tháng 10 năm ngoái, mình phát hiện ra quả Keystatic. Trông rất là hay, nên quất thử một cái PoC. Có UI vào trông chuyên nghiệp hẳn. Không phải nhớ nhớ quên quên mấy cái frontmatter nữa.

Mặc dù vấn hơi Dev dev một chút nhưng có vẻ sẽ dễ dùng hơn cho người mới. Hôm nào rảnh rỗi sẽ sửa nốt cái website cũ kia sang Keystatic thử xem sao.

Vẫn là Next.js

Lần này, trước khi nâng cấp lên Next.js 14.1, mình thử chuyển sang dùng Remix xem có ngon như lời đồn không. Quyết định đổi sang thử Remix là vì lúc build production của combo Next.js nó không chạy (Do mình code dốt lại không đọc docs 😢).

Về cơ bản thì mình thích viết kiểu React Server Component hơn là loader của Remix. Chưa kể là phải tự lo deploy lằng nhằng mãi chả được nên thôi. Lại về với Next.js cho nó đơn giản.

Nghe nói Next.js + Supabase hiện nay đang là holy combo để làm PoC. Hôm nào phải thử dựng một vài cái vui vui lên xem mới được.

PandaCSS TailwindCSS

Lại một lần nữa tính bỏ tailwind đi để dùng quả trending PandaCSS nhưng bất thành 🤣. Dùng rồi mới thấy là tailwind vẫn có cái hay riêng của nó. Thôi đành cứ dùng tạm thêm một thời gian nữa. Trong lúc đấy mình lại ngắm ngắm thấy có quả tokenami trông khá là vui mắt.